กำจัดยุงลาย ด้วยมาตรการ “3 เก็บ ช่วยป้องกัน 3 โรค”

16 February 2023
กำจัดยุงลาย ด้วยมาตรการ “3 เก็บ ช่วยป้องกัน 3 โรค”

เก็บบ้าน  เก็บกวาดให้ปลอดโปร่ง เพื่อไม่ให้ยุงลายเกาะพักได้

เก็บขยะ  เก็บขยะเศษอาหาร ภาชนะ ที่อาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายได้

เก็บน้ำ ปิดฝาภาชนะให้มิดชิด ไม่ให้ยุงลายวางไข่ได้ ถ้าภาชนะไม่มีฝาปิด ให้เปลี่ยนถ่ายน้ำทุกสัปดาห์, ปล่อยน้ำทิ้งหรือเปลี่ยนน้ำเป็นประจำทุกสัปดาห์

มาตรการ 3 เก็บนี้จะช่วยป้องกัน 3 โรคที่มี “ยุงลาย” เป็นพาหะนำโรค ได้แก่

  1. โรคไข้เลือดออก เกิดจากเชื้อไวรัสเดงกี ซึ่งมี 4 สายพันธุ์ ดังนั้นคนจึงสามารถเป็นได้มากกว่า 1 ครั้ง และถ้าติดเชื้อครั้งที่ 2 อาการจะรุนแรงกว่าครั้งแรก
  2. โรคไข้ปวดข้อยุงลาย หรือ โรคชิคุนกุนยา เกิดจากการติดเชื้อไวรัสชิคุนกุนยา จะมีอาการปวดข้อมากซึ่งอาจเป็นเรื้อรังได้นานเป็นปี
  3. โรคติดเชื้อไวรัสซิกา เกิดจากการติดเชื้อไวรัสซิกา อาการจะไม่รุนแรงในผู้ป่วยทั่วไป แต่หากหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อ บางรายอาจทำให้เกิดภาวะศีรษะเล็กในเด็กแรกเกิด เด็กจะมีพัฒนาการช้า

นอกจากนี้แล้วคุณยังสามารถปกป้องครอบครัวที่คุณรักจากยุงได้ด้วย “อาท วันพุช เอ็กซ์ตร้า” จบทุกปัญหายุงทุกจุดในบ้าน ไม่ว่าจะห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ หรือห้องทำงาน ให้คุณไร้ยุงกวนใจ ได้นานต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง* และที่สำคัญ 1 กระป๋องใช้ได้นานถึง 90 วัน และ 120 วัน (*การกด 1 ครั้ง ต่อ 1 วัน) และ ด้วยหัวฉีดใหม่!! สามารถกระจายละอองสเปรย์ขนาดเล็กและเบา ครอบคลุมพื้นที่ได้ 36 ลบ.ม.    ปลอดภัยต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

หาซื้อได้ที่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วไป หรือ

🛍 ช้อปออนไลน์ได้ที่ :

👉 Shopee : https://rb.gy/nw5xtl 

👉 Lazada : https://rb.gy/ikcdfd

👉 Line Official : https://shop.line.me/@earth-th

 #Likeอาทไร้ยุง #อาทวันพุชเอ็กซ์ตร้า #กดเดียวสยบยุง

ที่มา : กรมควบคุมโรค, Anti-Fake News Center Thailand

SHARE