หมดกังวล มด แมลงสาบ กวนใจ

17 พฤศจิกายน 2563
หมดกังวล มด แมลงสาบ กวนใจ

มดและแมลงสาบ อีกหนึ่งปัญหากวนใจของทุกบ้าน เป็นแมลงคลานที่อาศัยทั้งภายในและภายนอกบ้าน

มด สามารถทำอันตรายกับมนุษย์โดยการกัดหรือต่อย พร้อมทั้งปล่อยน้ำพิษลงไปในรอยแผลที่กัดหรือต่อยทำให้รู้สึกเจ็บปวด นอกจากนั้นมดยังมีความสามารถเป็นตัวพาเชื้อโรคติดมาตามขาและหนวด เมื่อพวกมันขึ้นมากินอาหารของคนก็จะทำให้มีเชื้อโรคปะปนอยู่ในอาหาร อาจทำให้อาหารบูดเน่าได้ เมื่อรับประทานเข้าไป อาจทำให้เกิดโรคท้องเสียได้

แมลงสาบ เป็นพาหะสำคัญที่สามารถนำเชื้อโรคต่าง ๆ เช่น ไวรัส แบคทีเรีย เชื้อราหรือโปรโตซัว ติดต่อมาสู่มนุษย์ได้ การแพร่เชื้อโรคของแมลงสาบเกิดจากพฤติกรรมการออกหาอาหารและการกินอาหารของแมลงสาบที่ชอบหาอาหารตามสิ่งปฏิกูลและระหว่างเดินจะสำรอกและถ่ายมูลไปตลอดทาง ดังนั้นโรคที่เกิดจากแมลงสาบส่วนใหญ่มักเกี่ยวกับทางเดินอาหาร เช่น อุจจาระร่วง บิด ไทฟอยด์และอาหารเป็นพิษ อีกทั้งยังสามารถเป็นพาหะก่อให้เกิดโรคอื่น ๆ ได้อีก เช่น โรคเรื้อน กาฬโรค ตับอักเสบ หอบหืด ภูมิแพ้หรือโรคผิวหนัง

ดังนั้นอย่าปล่อยให้มดและแมลงสาบสร้างความรำคาญ หรือรังควานเรา  เพราะป้องกันและกำจัดได้ด้วย

อาท ชอล์ก ผลิตภัณฑ์ชอล์กกำจัดมดและแมลงสาบ มีประสิทธิภาพทำลายประสาทสัมผัส เพียงแค่มดและแมลงสาบสัมผัสกับชอล์กที่ขีดไว้ ก็จะตายในที่สุด สะดวก ใช้ง่าย แยกบรรจุ 2 ชิ้น พร้อมห่อด้วยพลาสติก เปิด-ปิด ง่าย

อาท พาวเดอร์ ผงกำจัดมดและแมลงสาบ ผงแป้งเนื้อละเอียด ทำให้เกาะติดตัวได้ดี ออกฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่สัมผัสก็จะตายในที่สุด ขนาดกะทัดรัด ใช้ง่าย ขวดมีปลายฝาแหลม สามารถโรยในบริเวณซอกมุมเล็ก ๆ ได้ดี

สามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต, ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าชั้นนำทั่วไป หรือ ช้อปออนไลน์ได้ที่ Shopee, Lazada, Line Official คลิกเลย

ที่มา : https://sites.google.com/site/malangnarooo/thos-khxng-phung/thos-khxng-md

หนังสือหลักสูตร การอบรมผู้ควบคุมการใช้วัตถุอันตรายเพื่อใช้รับจ้าง

SHARE