เด็ก ๆ จำเป็นต้องใช้น้ำยาบ้วนปากหรือไม่?!

27 สิงหาคม 2563
เด็ก ๆ จำเป็นต้องใช้น้ำยาบ้วนปากหรือไม่?!

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจจะเข้าใจว่าน้ำยาบ้วนปากจำเป็นสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น สำหรับเด็กแค่แปรงฟันอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว เพราะอาจจะไม่ได้กินอาหารจุกจิกมากมายเหมือนผู้ใหญ่ แต่เด็ก ๆ ที่กินขนม ลูกอม หรืออาหารที่มีน้ำตาลผสมเป็นประจำจะทำให้เด็กเกิดฟันผุ และปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ในปากตามมา….โดยน้ำยาบ้วนปากนั้นมีประโยชน์มากนอกจากจะทำให้ช่องปากสะอาดและช่วยลดกลิ่นปากแล้วนั้น ยังช่วยรักษาสุขภาพฟันและเหงือก !!เพราะในน้ำยาบ้วนปากจะมีส่วนผสมต่าง ๆ ที่ช่วยดูแลสุขภาพในช่องปากนอกจากการแปรงฟันเข้าไม่ถึง เช่น ลดการเกิดคราบจุลินทรีย์ โรคเหงือก และลดปัญหาการเกิดฟันผุ

ดังนั้นข้อที่พึงปฎิบัติ คือ ●แปรงฟันอย่างน้อยวันละครั้งด้วยยาสีฟันที่ผสมฟลูออไรด์ ●ใช้ไหมขัดฟันอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เพื่อกำจัดคราบแบคทีเรียตามซอกฟันและร่องเหงือก ●ใช้น้ำยาบ้วนปากอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง ●พาเด็กไปพบทันตแพทย์ทุก ๆ 6 เดือน หรือตามที่ทันตแพทย์นัด

น้ำยาบ้วนปากมอนดามิน คิดส์  สูตรอ่อนโยน ปราศจากแอลกอฮอล์  

(ยอดขายอันดับ 1 จากญี่ปุ่น จากผลสำรวจกลุ่มน้ำยาบ้วนปากของบริษัท INTAGE SRI, ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 1 ต.ค.60 30 ก.ย.61)

-มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ (sodium fluoride) เสริมสร้างให้ฟันแข็งแรง ป้องกันฟันผุ

-มีสาร CPC (cetylpyridinium chloride) ช่วยเคลือบฟันและลดการสะสมของแบคทีเรีย

-ไซลิทอล (xylitol) สารให้ความหวานแทนน้ำตาลธรรมชาติ

เหมาะสำหรับเด็ก 6 ขวบขึ้นไป โดยใช้ปริมาณ 20 มล. อมและกลั้วไว้ในปาก ประมาณ 20-30 วินาที แล้วบ้วนออกโดยไม่ต้องบ้วนน้ำเปล่าตาม มี 2 รสชาติ คือ เกรป และมิกซ์เบอร์รี่

ดังนั้นเด็กควรรักษาความสะอาดในช่องปากเป็นประจำทุกวัน เพื่อช่วยลดปัญหาสุขภาพช่องปากในอนาคต

ซื้อได้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

หรือช้อปออนไลน์ที่ Shopee, Lazada, Line Official คลิกเลย

Youtube

ข้อมูลอ้างอิง

www.108dentalfocus.com

 

SHARE