ฝุ่นในบ้าน ก่อให้เกิดโรคอันตรายได้

8 ธันวาคม 2563
ฝุ่นในบ้าน ก่อให้เกิดโรคอันตรายได้

สภาพอากาศในปัจจุบันนี้ระดับฝุ่นพิษเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร เริ่มตั้งแต่ PM 2.5 ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่แพร่กระจายเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อสุขภาพ การสวมหน้ากากอนามัยเวลาออกนอกบ้านคือสิ่งสำคัญ การกวาดบ้าน ถูบ้าน ดูดฝุ่น หรือซักผ้าปูที่นอน จริง ๆ แล้วสามารถขจัดฝุ่นได้ทั้งหมดจริงหรือ? โดยเฉพาะฝุ่นในอากาศ เพราะว่าฝุ่นที่มีขนาดเล็ก สามารถลอดเข้าไปในร่างกายเราได้สู่ระบบทางเดินหายใจ ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

…แต่คุณรู้หรือไม่?? ฝุ่นในบ้านก็เป็นสาเหตุที่มาของโรคอันตรายได้

  • ระบบทางเดินหายใจผิดปกติ : อาจเริ่มตั้งแต่รู้สึกหายใจลำบาก เจ็บหน้าอก หายใจมีเสียงหวีดดัง อาการเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณของโรคหลอดลมอักเสบ
  • ภูมิแพ้ : อาการภูมิแพ้จริง ๆ แล้วอาจเป็นโรคประจำตัวของใครหลาย ๆ คนที่เป็นมาตั้งแต่เด็ก บางคนที่มีภูมิต้านทานดีอาจไม่เคยเป็นโรคภูมิแพ้ และไม่ได้มีความไวต่อไรฝุ่นมากนัก แต่การอยู่ท่ามกลางที่ ๆ เต็มไปด้วยไรฝุ่นขนาดเล็ก อาจทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ หรือคล้ายภูมิแพ้ขึ้นได้
  • ปอดเป็นพังผืด : เมื่อไรฝุ่นเข้าไปสะสมอยู่ในปอดเป็นจำนวนมาก จนทำให้เนื้อเยื่อปอดเกิดอาการระคายเคืองเป็นระยะเวลายาวนาน และเกิดเป็นพังผืดในปอดแบบเรื้อรัง จะทำให้ปอดมีประสิทธิภาพในการทำงานน้อยลง

นี่คือเหตุผล…..ว่าทำไมต้องล้างแอร์!! โดยทั่วไปการล้างแอร์นั้น  ปีละ 1-2 ครั้งเป็นอย่างน้อย หรือ ทุก 3 เดือน

ดังนั้น เพื่อความสะดวกและรวดเร็วแนะนำใช้ สเปรย์ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ Air Con Cleaner Spray นวัตกรรมจากญี่ปุ่น หัวฉีดชะล้างคราบสกปรก ฝุ่นละออง ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ด้วยตัวเอง

ซื้อออนไลน์ได้ที่

Shopee : http://gg.gg/nd91d

Lazada : http://gg.gg/nd92b

Line Official : https://shop.line.me/@earth-th

แหล่งอ้างอิง 

http://www.aquamaristhailand.com

SHARE