ดอกฟรีเซีย ดอกไม้แห่งจังหวะเสียงเพลง

22 ตุลาคม 2563
ดอกฟรีเซีย ดอกไม้แห่งจังหวะเสียงเพลง

ถ้าให้กล่าวถึงดอกฟรีเซีย (freesia flower) น้อยคนอาจจะรู้จัก เพราะเป็นไม้ดอกเหมืองหนาวประเภทหัว มีสีสันสวยงาม กลิ่นหอมชื่นใจ มีถิ่นกำเนิดในแถบทวีปแอฟริกาตอนใต้ ตามประวัติฟรีเซียถูกค้นพบโดย Christian Ecklon และได้ตั้งชื่อพืชนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่นักสรีระวิทยาชาวเยอรมันชื่อ  Dr. Friedrich Heinrich Thoedor Freese ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญทางพืชสวน

ผู้เชี่ยวชาญด้านความหอม ได้บรรยายถึงกลิ่นของดอกฟรีเซียว่า…กลิ่นหอมของฟรีเซียร์นั้นราวกับว่าเป็นเสียงเพลงที่มีจังหวะบรรเลงเฉพาะตัว เป็นกลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เป็นกลิ่นหอมแหลมที่เปรียบเหมือนตัวโน๊ตสูงสุด ซึ่งถือเป็นกลิ่นแรกที่แตะจมูก

?กลิ่นทุ้มต่ำที่ได้กลิ่นตามมา โดยให้ความรู้สึกลึกซึ้ง ดื่มด่ำอย่างยาวนาน
?กลิ่นที่เปรียบกับโน๊ตตัวกลาง ซึ่งเป็นกลิ่นที่ให้ความหอมแบบอ่อนหวาน กลิ่นเหล่านี้เมื่อมารวมกันแล้วจะก่อให้เกิดการประสานบทเพลงให้ไพเราะยิ่งขึ้น เป็นความหอมแบบจินตนาการชวนฝัน

ดอกฟรีเซียสีขาวเป็นที่นิยมมากเพราะว่ามีกลิ่นหอมที่สุด และก็ยังเป็นตัวเลือกยอดนิยมที่นำไปสกัดกลิ่นหอมของบรรดาบริษัทสบู่ หรือเพื่อใช้เป็นน้ำหอม เนื่องจากมีกลิ่นหอมละมุน และกลิ่นสะอาดสดชื่นนั่นเอง

ด้วยกลิ่นหอมละมุนจากดอกฟรีเซีย ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับกลิ่นจัสมิน ที จึงเป็น 2 พลังธรรมชาติ สไตล์ โอเอซิส เนเชอรัล น้ำหอมปรับอากาศ  ให้ทุก ๆ วันของคุณดุจอยู่ท่ามกลางธรรมชาติรายล้อมด้วยจังหวะเสียงเพลง บรรเลงความหอมอันแสนละมุน ให้คุณรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย

Tips ดอกฟรีเซียเป็นดอกไม้ของสาวราศีตุลย์ แถมสาวราศีนี้เป็นสาวรักธรรมชาติ และรักสวยรักงาม อีกด้วยนะ⭐

หาซื้อได้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ร้านค้าชั้นนำทั่วไป หรือ ช้อป ออนไลน์ได้ที่  Shopee, Lazada, Line Official คลิกเลย

ข้อมูลอ้างอิง : องค์ความรู้เพื่อการพัฒนาพื้นที่สูง

https://hkm.hrdi.or.th/knowledge/detail/133

SHARE